หัวข้อโครงงาน
: คำราชาศัพท์
ประเภทของโครงงาน : โครงงานโครงงานสื่อเพื่อการศึกษา
ประเภทของโครงงาน : โครงงานโครงงานสื่อเพื่อการศึกษา
ผู้เสนอโครงงาน : นาย นางสาวกมลพร บันดาล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 เลขที่ 13
ครูที่ปรึกษาโครงงาน : ครูอุไรวรรณ โสภา
ปีการศึกษา : 2559
ครูที่ปรึกษาโครงงาน : ครูอุไรวรรณ โสภา
ปีการศึกษา : 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป
เรื่องคำราชาศัพท์และคำสุภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปี่ที4/3
เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป
และเพื่อการสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอน โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป
เรื่องคำราชาศัพท์และคำสุภาพ มัธยมศึกษาปี่ที4/3 กลุ่มตัวอย่าง
ได้แก่มัธยมศึกษาปี่ที4/3 เครื่องมิอที่ใช้ในการศึกษาคือ
แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 8 แผน บทเรียนสำเร็จรูป
เรื่องคำราชาศัพท์และคำสุภาพ จำนวน 6 เล่ม
แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน
จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติร้อยละ
ค่าเฉลี่ยน ค่าเบียงเบนมาตรฐานและการทดสอบแบบ t-test depedent
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ปรากฏว่า บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องคำราชาศัพท์และคำสุภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที 5 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 81.50/82.33 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่องคำราชาศัพท์และคำสุภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าก่อนการใช้บทเรียนสำเร็จรูป อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องคำราชาศัพท์และคำสุภาพ มัธยมศึกษาปี่ที4/3ในระดับมากที่สุด
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ปรากฏว่า บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องคำราชาศัพท์และคำสุภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที 5 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 81.50/82.33 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่องคำราชาศัพท์และคำสุภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าก่อนการใช้บทเรียนสำเร็จรูป อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องคำราชาศัพท์และคำสุภาพ มัธยมศึกษาปี่ที4/3ในระดับมากที่สุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น